Home / Tin tức / Những loại thực phẩm giàu nước tốt cho sức khỏe

Những loại thực phẩm giàu nước tốt cho sức khỏe

Bạn có biết rằng bạn luôn phải uống nhiều nước, nhưng bạn cảm thấy khó khăn khi uống nước lọc, trong khi soda, nước ngọt không tốt cho sức khỏe của bạn! Có cách nào để vừa uống đủ nước vừa ngon miệng không? Bạn đã từng nghĩ đến thực tế là nhiều loại trái cây và rau quả ngon, tốt cho sức khỏe chứa đầy nước chưa? Những loại trái cây này là một cách tuyệt vời để hấp thu nước cho cơ thể.

Nước rất cần thiết cho cuộc sống của chúng ta, và theo nhiều cách khác nhau, nước quan trọng đối với sự sống còn hơn cả thực phẩm. Con người trung bình có thể sống sót trong một tháng mà không có thức ăn nhưng khó có thể tồn tại trong một tuần không có nước.

Cơ thể chúng ta mất nước hàng ngày, nước ra khỏi cơ thể chúng ta qua da và trong hơi thở mọi lúc, lên tới khoảng 700ml mỗi ngày. Chúng ta mất thêm 100ml qua phân, khoảng 1,5 lít dưới dạng nước tiểu và 200ml qua mồ hôi bình thường. Vì vậy, ngay cả sống và thở trong khí hậu ôn hòa cũng cần khoảng 2,5 lít nước mỗi ngày.

Điều đó nghĩa rằng, nước được cơ thể hấp thụ thông qua tất cả các nguồn có chứa nước, bao gồm cả thực phẩm. Bạn có biết rằng dưa hấu và dâu tây chứa khoảng 92% nước? Bưởi có 91% và đào với 88% nước. Trái cây chứa 87% nước theo trọng lượng bao gồm dứa, quả việt quất, cam và quả mâm xôi. Quả mơ chiếm 86% nước, trong khi quả việt quất và mận chứa 85% nước. Hàm lượng nước của táo và lê là 84%. Anh đào và nho chứa trung bình 81% nước và chuối bao gồm 74% nước.

Những loại thực phẩm chứa nước

Tương tự, các loại rau chứa lượng nước cao bao gồm dưa chuột và rau diếp, chiếm hơn 96% là nước. Bí ngòi, củ cải, cần tây, cà chua, bắp cải đỏ và các loại rau họ cải như súp lơ và bông cải xanh đều rất cao trong nước. Ngay cả như khoai tây là hơn 70% nước.

Ngoài ra, bạn có thể làm đồ uống bằng cách sử dụng hoàn toàn nước ép của rau. Ví dụ, bạn đã thử nước chanh dưa chuột chưa? Ép toàn bộ dưa chuột, và thêm vào đó một chút nước cốt chanh và bạc hà nghiền nát. Thêm mật ong hoặc chất làm ngọt ít calo để nếm, thêm vào một vài viên đá và thưởng thức!

Tương tự, nước dưa chuột, nước dưa hấu v.v … hoàn toàn có thể thay thế nước trong nhiều đồ uống truyền thống. Các đặc tính làm mát của dưa chuột tạo nên một thức uống tuyệt vời trong mùa hè.

Tương tự như vậy, bạn có thể tạo ra những viên kẹo ngon cho trẻ với tất cả nước ép trái cây hoặc rau tự nhiên, đảm bảo rằng trẻ được cung cấp nước đầy đủ. Để làm điều này, ép nước ép dưa, và thêm nước cam và mật ong, và để đông lạnh trong khuôn. Đây không chỉ là món đồ uống tuyệt vời cho trẻ em mà còn là một công cụ làm mát sau khi làm việc, và một cách để làm lạnh nước trái cây cho những ngày bận rộn, trong khi vẫn giữ được độ tươi và giá trị dinh dưỡng của nó.

Vì vậy, lần tới khi bạn nghĩ rằng muốn bổ sung nước cho cơ thể đừng chỉ nghĩ đến nước uống tinh khiết. Nước có thể có nhiều nguồn và cung cấp nước cho cơ thể thông qua các loại trái cây tươi, ngon ngọt và tốt cho sức khỏe.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

Những loại thực phẩm giàu nước tốt cho sức khỏe
Đánh giá bài viết

Check Also

Lợi ích của uống nước tinh khiết cho người bị tiểu đường

Vì nước không chứa carbohydrate hoặc calo, đây là thức uống hoàn hảo cho những …

Bình luận

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *