Home / Tin tổng hợp / Cách để tránh mất nước ở người cao tuổi

Cách để tránh mất nước ở người cao tuổi

Mất nước cho thấy cơ thể thiếu nước cần thiết cho hoạt động trơn tru của các mạch máu. Cơ thể hấp thụ nước từ những gì chúng ta ăn uống và loại bỏ độc tố bằng cách tiết ra nước thông qua việc đi tiểu, đổ mồ hôi, v.v.

Mất nước là một vấn đề rất phổ biến ở người cao tuổi. Thông thường, một người cao tuổi nên uống ít nhất 2-3 lít nước mỗi ngày. Nói chính xác, đối với nam giới là 2,7 lít và đối với phụ nữ là 2,7 lít nước mỗi ngày. Nhưng do mức năng lượng, tâm trạng và trí nhớ suy giảm, họ khó có thể nhớ uống nước thường xuyên và cũng khó khăn không kém khi khiến họ uống đủ lượng nước.

Điều quan trọng là đảm bảo rằng người lớn tuổi uống đủ lượng nước thường xuyên. Ngoài ra, nguồn nước mà họ uống là tinh khiết và không có vi khuẩn, vi rút để tránh các biến chứng liên quan đến sức khỏe.

1. Tại sao người cao tuổi bị mất nước nhanh chóng?
Do lão hóa, não của người lớn tuổi giảm tín hiệu khát và việc cung cấp đủ nước cho cơ thể trở nên khó khăn. Dưới đây là một số yếu tố có thể khiến người cao tuổi bị mất nước nhiều hơn:

Các vấn đề mãn tính với đường tiết niệu
Quên uống nước do vấn đề trí nhớ
Các vấn đề về vận động, vì người cao tuổi cảm thấy khó khăn khi đi và tự uống liều lượng nước
Tăng lượng natri (muối)

2. Các dấu hiệu mất nước ở người cao tuổi là gì?

Khô miệng
Da khô ở nách
Nhịp tim trên 100 nhịp mỗi phút
Huyết áp tâm thu thấp
Chóng mặt
Yếu đuối
Mắt không khỏe, mệt mỏi.
Đi tiểu ít
Nước tiểu màu sẫm
Cơ thể sưng phù

Hậu quả của mất nước ở người cao tuổi là gì?
Mất nước có thể gây ra mệt mỏi và chóng mặt. Một người già thậm chí có thể bị huyết áp thấp. Những người mắc chứng mất trí nhớ có thể phải đối mặt với các vấn đề về trí nhớ và giảm khả năng suy nghĩ. Mất nước ảnh hưởng đến thận và thậm chí có thể dẫn đến suy thận và sỏi thận. Mất nước cũng làm cho tình trạng táo bón tồi tệ hơn và có thể dẫn đến Nhiễm trùng đường tiết niệu.

Lời khuyên cho người cao tuổi là gì?
Mỗi người có thói quen, sở thích và điều kiện sức khỏe riêng, hơn nữa trong trường hợp của người già. Dưới đây là một vài lời khuyên cho người cao tuổi để giữ cho họ luôn được cung cấp đủ nước:

Đa dạng các loại nước
Uống đủ nước không có nghĩa là chỉ uống nước thường. Bạn có thể có các lựa chọn khác nhau như nước ép trái cây, sữa lắc, nước ép rau, súp đậu lăng, súp rau, v.v.

Luôn có nước sẵn sàng để sử dụng
Nếu bạn không có người để cung cấp nước đều đặn cho người lớn tuổi, thì việc giữ nước gần họ có thể phục vụ mục đích này. Hãy để nước ở một nơi, như bàn cạnh giường ngủ, để người cao tuổi không phải đi lại khắp nhà bếp hay mất nhiều thời gian để lấy nước uống.

Thêm trái cây và rau quả
Để thay đổi, bạn cũng có thể thêm một ít trái cây và rau quả ngon trong món salad. Điều này sẽ làm dịu cơn khát cũng như thêm chất xơ hỗ trợ tiêu hóa. (Tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu gặp bất kỳ hạn chế nào đối với một số loại trái cây và rau quả.)

Nước chanh
Cố gắng làm cho món đồ uống của mọn có hương vị thơm ngon để kích thích vị giác như nước chanh, soda. Bạn có thể thử nghiệm với cam và các loại trái cây khác.

Uống nước sạch là rất quan trọng để giữ sức khỏe và điều này làm cho máy nước uống nóng lạnh RO – bộ lọc nước gia đình trở thành một thiết bị thiết yếu cho mọi nhà. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm bộ lọc nước gia đình – máy nước uống nóng lạnh RO đi kèm với công nghệ lọc RO, cung cấp cho bạn nước uống tinh khiết 100%. Đảm bảo sự thuận tiện cho khách hàng, máy lọc nước từ chúng tôi đi kèm với các tính năng tuyệt vời như khử trùng UV cùng với nhiều tính năng thông minh: cảnh báo thay lõi, cảnh báo nước yếu, tự động sục rửa màng RO.

 

Nguồn: https://www.antoanvesinh.vn

Check Also

TOP 10 nhà hàng buffet dimsum Hà Nội “chuẩn vị Trung Hoa”

Nếu muốn thưởng thức các món ăn nổi tiếng của Trung Hoa, đặc biệt là …

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *