Cơ thể bạn chứa bao nhiêu phần trăm là nước?

by chiennguyen
0 comment

Cơ thể bạn chứa bao nhiêu phần trăm là nước:

  • Em bé được sinh ra với khoảng 78 phần trăm nước.
  • Đến một tuổi, lượng nước giảm xuống còn 65%.
  • Đàn ông trưởng thành có khoảng 60 phần trăm nước.
  • Phụ nữ trưởng thành có khoảng 55 phần trăm cơ thể của họ cấu thành từ nước.

Nước rất quan trọng đối với mỗi chức năng cơ thể của bạn, và uống đủ nước là đặc biệt quan trọng nhất là trong những tháng mùa hè ấm áp. Dưới đây là 5 lý do bạn nên uống nước.

1) Không uống đủ nước + nhiệt độ cao = say nắng

Nước điều chỉnh nhiệt độ bên trong cơ thể của bạn, giữ cho cơ thể bạn luôn được làm mát thông qua đổ mồ hôi và hô hấp. Nhưng bạn càng đổ mồ hôi và thở nhiều hơn trong những ngày nắng nóng, bạn càng sử dụng nhiều lượng nước dự trữ trong cơ thể. Nếu bạn không bổ sung lượng nước nhanh như cơ thể bạn bài tiết, bạn sẽ bị mất nước và có nguy cơ bị quá nóng. Say nắng là một tình trạng nghiêm trọng với sức khỏe và đôi khi đe dọa đến tính mạng.

Lượng nước bạn cần mỗi ngày thay đổi tùy theo độ tuổi, giới tính, kích thước, cân nặng, mức độ hoạt động và vị trí địa lý.

2) Nước hỗ trợ cơ bắp của bạn linh hoạt

Các chuyên gia cảnh báo rằng nếu bạn khát nước, bạn đã bị mất nước. Cơ bắp của bạn là 79 phần trăm nước, và chúng cần nước để co bóp trơn tru. Nếu bạn uống thiếu nước trong khi đang tập luyện vào mùa hè, bạn có thể bị co thắt cơ bắp và đau nhức. Đồ uống thể thao thường chỉ được khuyến nghị cho các vận động viên với cường độ cao cần bổ sung chất điện giải và kali bị mất.

3) Mất nước gây hại cho tất cả các hoạt động của tế bào

Não và tim của bạn bao gồm 73% nước và phổi của bạn là khoảng 83% nước. Nước đóng vai trò là chất dinh dưỡng quan trọng đối với sự sống của mọi tế bào trong cơ thể bạn. Não và tim của bạn có 73% là nước và phổi của bạn là khoảng 83% nước. Khi mất nước sẽ gây ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động của tế bào trong mọi cơ quan và hệ thống cơ thể. Các chất thải chuyển hóa không được vận chuyển ra khỏi cơ thể của bạn đúng cách và các triệu chứng của bệnh tật có thể xuất phát từ tổn thương tế bào và thiếu dinh dưỡng.

4) Người cao tuổi có thể không biết họ cần nước

Khi chúng ta già đi, cơ thể ít có khả năng kích hoạt tín hiệu khát nước khi chúng ta cần nước. Các chuyên gia khuyên rằng người cao niên tạo thói quen uống ngay cả khi họ không khát, đặc biệt nếu họ hoạt động thể chất hoặc sống ở vùng khí hậu khô, ấm. Nhiệt độ thường ảnh hưởng đến người già nhiều hơn so với người trẻ tuổi, khiến họ có nguy cơ kiệt sức vì nóng.

5) Trẻ em có nguy cơ mất nước cao hơn

Trẻ em tạo ra nhiều nhiệt hơn người lớn, nhưng trẻ ra mồ hôi ít hơn, làm cho việc uống nước của những đứa trẻ thêm quan trọng trong mùa hè. Đảm bảo rằng con bạn luôn mang theo một chai nước cho mọi hoạt động, sự kiện ngoài trời, và cho trẻ nhấm nháp nước trong suốt cả ngày, cho dù trẻ có biểu hiện khát hay không. Trên đây là lý do tại sao nước quan trọng cho sức khỏe của bạn, để giữ sức khỏe tốt bạn nên đảm bảo chất lượng nguồn nước an toàn trước thực trạng ô nhiễm môi trường ngày càng phức tạp. Bạn nên sử dụng các thiết bị máy lọc nước gia đình hay cây nước nóng lạnh RO, các thiết bị này có thể loại bỏ đến 99,99% tạp chất có hại trong nước. Để nhận ưu đãi ngay trong tháng này, vui lòng để lại thông tin bên dưới.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment