Giữ sức khỏe khi thời tiết giao mùa từ những thực phẩm lành mạnh này

by chiennguyen
0 comment

Những cơn mưa đầu mùa thu làm dịu đi cái nóng thiêu đốt. Tuy nhiên, thời điểm này cũng khiến bạn dễ mắc một số bệnh như cúm, tiêu chảy, cảm lạnh và ho. Chế độ ăn uống không đảm bảo dinh dưỡng và thói quen ăn uống không lành mạnh sẽ khiến bạn dễ gặp các vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, một vài thay đổi trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn khỏe mạnh và tránh bị ốm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số thực phẩm và đồ uống mà bạn cần đưa vào chế độ ăn uống để giữ sức khỏe.

Uống nước

Nhiều người thường uống ít nước hơn trong những ngày mưa. Thiếu nước khiến bạn dễ bị bệnh, nên nhớ uống ít nhất 8 ly nước để giữ sức khỏe. Ngoài việc uống nhiều nước, hãy đảm bảo rằng nước bạn uống sạch và an toàn, bạn có thể tham khảo một số loại máy nước nóng lạnh RO – bộ lọc nước uống tốt sẽ giúp loại bỏ tất cả các tạp chất để bạn có thể uống nước tinh khiết và an toàn 100%.

Trà gừng

Trà gừng đặc biệt phù hợp với những ngày mưa, thời tiết se lạnh. Tuy nhiên, nên tránh pha trà có đường với nhiều sữa sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Trà gừng là một thức uống thần kỳ sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng. Lý do là gừng làm tăng sự trao đổi chất và cũng giúp làm bạn cảm thấy sảng khoái hơn. Thêm một ít gừng tươi, thêm chanh và mật ong vào ly trà ấm là bạn đã có món đồ uống thơm ngon.

Nước gừng trị bệnh tiêu hóa

Táo

Thêm một quả táo trong chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày để tránh xa bệnh tật và giữ sức khỏe. Táo chứa một số chất dinh dưỡng giúp bạn an toàn trước các bệnh tật khác nhau. Táo cũng giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn khỏe mạnh.

Quả hạnh

Các loại hạt giòn không chỉ ngon mà còn ít chất béo làm cho nó trở thành một loại thực phẩm tuyệt vời. Hạnh nhân chứa các chất dinh dưỡng giúp kiểm soát lượng đường của bạn, bảo vệ bạn khỏi các bệnh khác nhau và cũng giữ cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh. Ngoài ra, hạnh nhân cũng giữ cho cân nặng của bạn trong tầm kiểm soát.

Tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm kỳ diệu mà bạn cần thêm vào chế độ ăn uống của mình đặc biệt là trong thời tiết giao mùa. Tỏi giàu chất chống oxy hóa giúp tăng khả năng miễn dịch của bạn. Tỏi cũng giữ cho tốc độ trao đổi chất của bạn ổn định. Khi chuẩn bị thức ăn, hãy đảm bảo rằng bạn thêm một vài nhánh tỏi để ngăn ngừa cảm lạnh và cúm thông thường.

Tiêu đen

Cho dù bạn đang chuẩn bị món trứng tráng hay súp, bạn có thể thêm một ít hạt tiêu đen để món ăn của bạn vừa hấp dẫn vừa ngon miệng. Lý do là hạt tiêu đen giúp bạn chữa bệnh cúm, cảm lạnh và các vấn đề sức khỏe khác mà bạn có thể phải đối mặt khi thời tiết giao mùa.

Ngoài việc ăn uống đủ chất, bạn cũng cần tập thể dục thường xuyên. Đừng quên bỏ qua các buổi tập thể dục hoặc nếu bạn cảm thấy quá lười biếng, bạn có thể đi bộ. Tránh ăn đồ ăn vặt vì nó có thể dẫn đến các bệnh truyền qua đường nước.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment