Gợi ý 5 Địa điểm đi chơi thú vị quanh Hà Nội tết dương năm nay

by chiennguyen
0 comment

Kì nghỉ tết dương năm nay của chúng ta khá dài khi rơi vào đúng thứ 6. Như vậy sẽ có 3 ngày để các bạn được vui chơi cùng bạn bè và gia đình. Vậy bạn đã có kế hoạch gì chưa, nếu chưa hãy tham khảo 5 địa điểm đi chơi thú vị quanh Hà Nội của Antoanvesinh nhé.

Núi Trầm: Cao nguyên đá mini giữa lòng thủ đô Hà Nội

nếu có ý định tham quan thì bạn đừng nên bỏ qua địa điểm hấp dẫn này. Từ Hà Nội bạn chỉ cần đi xuôi theo phía Nam khoảng 30km là đến xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ mà thôi. Nơi đây rất thích hợp cho việc thực hiện ý tưởng một buổi cắm trại dã ngoại vào kỳ nghỉ.

Nhưng ngược lại những vách đá cheo leo, với đường lên hiểm trở luôn là một sức hút đáng kể, rất xứng đáng để bạn trải nghiệm. Điểm nhấn chính của núi Trầm đó là những con đường mòn in đậm dấu ấn thời gian do con người tạo nên. Nơi đây được các bạn trẻ xem như một trong các địa điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn và lý thú nhất. Khung cảnh hoang sơ hữu tình luôn là thỏi nam châm hút khách tham quan.

Hồ Quan Sơn – Mỹ Đức

Hồ Quan Sơn – Mỹ Đức cách Hà Nội khoảng cách 50km. Địa điểm này là một vùng hồ rộng khoảng 850ha. Thiên nhiên độc đáo, khí hậu trong lành, thảm thực vật trù phú mang đến cho Hồ Quan Sơn một sức hút đặc biệt. Ngoài hoạt động cắm trại, khi bạn đến đây hãy thử đi thuyền ngắm hồ. 2 bên bờ là núi non trùng điệp, mặt hồ lăn tăn sóng, hoa sen, hoa súng đua nhau khoe sắc. Hồ Quan Sơn được ví như “Hạ Long thu nhỏ của Hà Nội”.

Nếu muốn có một nơi du ngoạn hay cắm trại cuối tuần không phải đi xa Hà Nội mà vẫn đem lại một cảm giác mới mẻ thì Hồ Quan Sơn – Mỹ Đức chính là địa điểm cực kì thú vị mà bạn nên thử trải nghiệm. Chỉ cách Hà Nội chưa đầy 50km, vì thế bạn hoàn toàn có thể đến đây bằng xe máy để có thể trải nghiệm cảm giác của các “phượt thủ” trên đường đi. Song vẫn nên cẩn thận vì quãng đường cũng có vài đoạn khá nguy hiểm và thời tiết cũng đang rất lạnh

Đến với Hồ Quan Sơn, được thả trôi cùng mái chèo bồng bềnh bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ với những đảo Sư Tử, ngọn Giằng Xé, đồi Voi Phục…. Tất cả như một bức tranh sơn thủy hữu tình đầy yên ả và thanh bình.

Đảo Phượng Đồng Mô – Ba Vì

Cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 40km nơi đây được xem là một trong các điểm du lịch gần Hà Nội tiết kiệm nhất. Địa điểm này có hai địa danh rất được yêu thích đó là đảo Phượng và khu cắm trại lý tưởng mang tên Sơn Tinh camp.

Càng nổi tiếng và thu hút giới trẻ, không chỉ bởi vị trí gần mà đây còn là nơi yên tĩnh, phong cảnh lại nên thơ hữu tình nên có rất nhiều bác chọn đến đây để xả stress tránh xa những hối hả của cuộc sống, hòa mình với thiên nhiên sau mỗi tuần làm việc mệt mỏi.

Từ Hà Nội bạn đi cao tốc Láng – Hòa Lạc đến ngã tư Hòa Lạc rẽ phải rồi đi tiếp khoảng 10km đến Đồng Mô. Đây được mệnh danh là một trong các điểm du lịch gần Hà Nội lí tưởng nhất dành cho những bạn trẻ muốn cắm trại, vui chơi, picnic. Bên cạnh đó bạn có thể khám phá các địa điểm tham quan du lịch xung quanh như : Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đến đây bạn sẽ được khám phá một quần thể cấu trúc làng bản của 54 nền dân tộc, vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Tam Đảo nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 80km, nơi đây được người Pháp phát hiện và tiến hành cải tạo từ những năm cuối thế kỷ XIX. Hàng loạt những công trình như: biệt thự, sàn nhảy, bể bơi, sân chơi, khách sạn ở Tam Đảo cùng nhà hàng sầm uất được xây dựng lên, nhưng trải qua bao thăng trầm lịch sử cũng không còn lại bao nhiêu.

Thị trấn Tam Đảo có diện tích hơn 214ha, gồm 2 thôn, trong đó, đa phần những địa điểm du lịch nổi tiếng đều nằm ở thôn 1. Khu du lịch Tam Đảo được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh nên có khí hậu mát mẻ, kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa huyền ảo đem lại cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc.

Thời tiết ở Tam Đảo đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo như những cơn gió xuân khe khẽ thổi lúc buổi sớm, trưa đến kéo theo những tia nắng ấm của mùa hạ, buổi chiều đến phảng phất những cơn gió heo may gọi mùa thu về và khi màn đêm chợt buông xuống mang theo chút giá lạnh của ngày đông. Vì vậy lựa chọn một khách sạn ở Tam Đảo để nghỉ ngơi, thư giãn là điều du khách chắc chắn không thể bỏ qua.

Núi Hàm Lợn – Sóc Sơn

Núi Hàm Lợn là một địa điểm cắm trại thú vị. Đường lên núi Hàm Lợn tương đối dễ đi, bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô, thậm chí đi bằng xe buýt. Địa điểm cắm trại tại đây rất đa dạng. Bạn có thể leo núi rồi tới khu bãi đất trống trên đỉnh. Nếu không muốn đi xa khu Hồ Hàm Lợn cũng rất mát và thoáng đẹp.

Không khí trên núi Hàm Lợn rất dễ chịu, mát mẻ. Rừng cây xanh mát, hồ nước trong xanh lại rất an toàn. Các nhà dân quanh núi sẽ cung cấp cho bạn những vật dụng cắm trại với giá hợp lý. Họ cũng rất nhiệt tình và thân thiện.

Cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua. Đây là cung đường khá thú vị dành cho những bạn trẻ yêu thích sự khám phá và mạo hiểm. Sau một quãng đường leo núi khá vất vả, bạn sẽ được đắm mình trong một không gian rừng thông đầy tĩnh lặng, nhặt nhạnh những quả thông rơi, dẫm lên những thảm thông dày đặc…. Khi trời tối nơi đây trở thành một trong những địa điểm cắm trại đốt lửa lý tưởng dành cho mọi người, vừa được ăn đồ nướng vừa được hò hét vui vẻ thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào?

 

You may also like

Leave a Comment