Nhược điểm của nước đóng chai có thể bạn chưa biết

by chiennguyen
0 comment

Nước đóng chai đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ của con người nhưng không phải loại  nào cũng có lợi ích như nhau! Nguồn nước, môi trường xung quanh, đóng gói và giao hàng đều là những yếu tố quan trọng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của nước đóng chai. Trong bài viết này, hãy cùng xem xét những nhược điểm của nước đóng chai có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cuộc sống của bạn.

Nước đóng chai có thể có những nhược điểm nếu nó có các điều kiện sau:

Nếu nước đóng chai không được lấy từ suối tự nhiên.
Một số loại nước đóng chai chỉ là nước máy đã được đóng chai để bạn tiện sử dụng. Các loại nước này có thể không có nhiều khoáng chất hơn nguồn nước máy. Điều bất lợi chính trong trường hợp này là nước máy để trong chai nhựa lâu ngày và trong điều kiện không tốt, nươc cso thể mất đi độ tươi và hương vị và thậm chí có thể đã phản ứng hóa học với vật liệu nhựa vỏ chai!

Nếu mùi vị của nước đóng chai không sảng khoái.
Hương vị của nước đóng chai là do hàm lượng khoáng chất. Mỗi loại khoáng chất có một hương vị riêng và mỗi loại nước suối có một hương vị riêng biệt, quá nhiều lưu huỳnh sẽ làm cho nước có vị khó chịu và quá nhiều canxi sẽ làm cho nước cứng.

Nếu môi trường xung quanh của suối tự nhiên bị ô nhiễm.
Mặc dù suối tự nhiên chảy từ lòng đất nhưng một số yếu tố tự nhiên có thể ảnh hưởng đến độ tinh khiết của nước. Những thành phần như xác động vật chết rơi xuống suối có thể làm ô nhiễm nước cũng như nấm mốc, nấm và ký sinh trùng sống trong môi trường ngầm ẩm ướt ở một số khu vực trên thế giới. Các nhà máy công nghiệp gần đó cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng nước đóng chai tự nhiên vì chúng thải các chất ô nhiễm vào không khí, đất và nước.

Nếu chai nhựa đựng nước đóng chai là loại kém chất lượng
Vỏ chai nhựa đựng nước đóng chai phải là loại chất lượng cao nhất để chống nóng, chống lạnh và phản ứng hóa học. Nếu sử dụng vật liệu chất lượng kém trong sản xuất bình sữa, các hóa chất như bisphenol A hoặc BPA có thể ngấm vào nước gây hại cho sức khỏe con người. Các chất gây ô nhiễm khác như tảo hoặc nấm mốc cũng có thể phát triển gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Nếu chai nước đóng chai tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ quá lạnh.
Bảo quản là yếu tố quan trọng để duy trì chất lượng nước đóng chai vì ngay cả những chai nhựa chất liệu tốt nhất cũng có thể bị ảnh hưởng dưới ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ quá lạnh như tủ đông. Những điều kiện này sẽ dẫn đến phản ứng hóa học với nước dẫn đến hình thành các hợp chất gây hại cho sức khỏe.

Nước đóng chai tốn kém chi phí
Cuối cùng, giá cả là yếu tố quyết định hàng đầu khi bạn chọn uống nước đóng chai. So với các loại nước uống khác như nước lọc, nước đóng chai đóng chai có giá cao gấp gần 100 lần.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment