Những lợi ích hệ thống thẩm thấu ngược

by chiennguyen
0 comment

Lợi ích hệ thống thẩm thấu ngược

Một hệ thống thẩm thấu ngược trong máy lọc nước Topbox gia đình RO là một trong những phương pháp lọc phổ biến nhất. Nó loại bỏ 98% chất rắn hòa tan, làm cho nước an toàn hơn để uống.

Giảm chất gây ô nhiễm hòa tan
Natri giảm
Hương vị và mùi hôi giảm
Thân thiện với môi trường hơn nước đóng chai
thật dễ dàng để cài đặt và bảo trì

Màng thẩm thấu ngược có tạo ra nước thải?
Một hệ thống thẩm thấu ngược gửi nước có chất gây ô nhiễm bị loại bỏ dưới dạng nước thải. Khi nước chảy qua hệ thống, nó được chia thành hai dòng. Một dòng mang nước lọc đến một vòi chuyên dụng, và dòng kia mang muối, chất ô nhiễm hòa tan đã loại bỏ.

Nước muối hoặc “nước thải” mang theo các chất ô nhiễm bị loại bỏ từ hệ thống thẩm thấu ngược thải ra ngoài. Nước thải trong hệ thống RO giúp làm sạch nước, giống như máy rửa chén sử dụng nước để làm sạch bát đĩa hoặc máy giặt sử dụng nước để làm sạch quần áo.

Thẩm thấu ngược tốt cho môi trường?
Nước thẩm thấu ngược thoát ra từ nhà bạn đã không còn hóa chất vì chúng đã được loại bỏ trong giai đoạn lọc carbon. Nước muối còn sót lại có nồng độ các chất hữu cơ hòa tan cao hơn một chút. Hệ thống RO tăng tốc quá trình xử lý nước thải vì không có hóa chất mới nào được đưa vào nguồn nước sau khi nước RO thoát ra khỏi nhà bạn.

Thẩm thấu ngược so với nước đóng chai
Hầu hết nước đóng chai được tinh lọc thông qua thẩm thấu ngược, nhưng sản xuất nước đóng chai lãng phí nhiều nước hơn hệ thống thẩm thấu ngược. Hãy suy nghĩ về tất cả nước cần thiết để làm cho một chai nước. Khi nước đóng chai được lọc, nước thải được xả ra ngoài, và sản xuất chai sử dụng nước và dầu mỏ. Dầu mỏ được sử dụng một lần nữa để cung cấp nước đóng chai đến cửa hàng. Một hệ thống thẩm thấu ngược cung cấp nước tinh khiết như nước đóng chai, có vị vừa ngon, vừa không gây tốn kém cho môi trường.

Nước thẩm thấu ngược tốt cho bạn?
Hệ thống nước thẩm thấu ngược giúp loại bỏ các chất ô nhiễm hòa tan mà bạn không thể nhìn thấy nhưng điều đó có thể khiến bạn bị bệnh. Thẩm thấu ngược có tác dụng đối với thận của bạn bằng cách lọc nước trước khi nó đi vào cơ thể bạn.

Cơ thể của chúng ta là 70-80% nước hydrat hóa, bôi trơn khớp và hỗ trợ chức năng cơ quan. Bạn không cần khoáng chất để làm những việc đó. Bạn sẽ phải uống nhiều nước để cơ thể hấp thụ đủ hàm lượng khoáng chất. Thực phẩm là nguồn dinh dưỡng thiết yếu, không phải nước. Nếu bạn muốn có nhiều khoáng chất, hãy ăn trái cây và rau của bạn.

Một số thành phần khoáng chất là tốt để uống, nhưng EPA khuyến nghị rằng lượng TDS trong nước không vượt quá 500ppm.

Hệ thống thẩm thấu ngược so với chất làm mềm nước
Không giống như hệ thống thẩm thấu ngược, chất làm mềm nước không lọc các chất gây ô nhiễm có hại từ nước. Nó loại bỏ canxi và magiê để làm mềm nước cứng.

Nước được làm mềm trong quá trình thẩm thấu ngược. Tuy nhiên, sử dụng hệ thống thẩm thấu ngược để xử lý nước cứng rút ngắn tuổi thọ của màng RO. Điều này sẽ dẫn đến việc thay thế màng thường xuyên hơn. Nếu bạn có nước cứng, hãy sử dụng chất làm mềm nước để xử lý thay thế.

Hệ thống thẩm thấu ngược và làm mềm nước có lợi cho nhau. Một bộ làm mềm nước được lắp đặt trước khi hệ thống RO loại bỏ sắt khỏi nước có thể làm tắc màng RO.

 

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment