Các bệnh truyền qua nước có thể ảnh hưởng đến chú cún cưng của bạn

by chiennguyen
0 comment

Thú cưng, đặc biệt là chó cưng bảo vệ ngôi nhà của bạn hoặc những thiên thần bốn chân này luôn ở bên bạn. Là một người yêu chó, bạn chắc chắn chú ý rất nhiều đến những gì thú cưng của bạn ăn uống và sự thoải mái của chúng. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ chú ý đến chất lượng nước mà chó của bạn uống chưa? Nhiều người nuôi thú cưng không biết rằng chó cũng có thể mắc các bệnh do nước. Qua bài viết này, hãy cùng thảo luận về một số yếu tố quan trọng về nước uống mà bạn cần xem xét để chú chó của bạn luôn khỏe mạnh.

1. Chú chó của bạn nên uống bao nhiêu nước?

Tương tự như con người, chó cần được uống nước đúng cách, đặc biệt là trong những ngày mùa hè. Tuy nhiên, hãy cùng tìm hiểu xem chó của bạn cần uống bao nhiêu nước có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Lượng nước mà chú chó của bạn cần uống phụ thuộc vào một số yếu tố như độ tuổi, chế độ ăn uống, cân nặng và mức độ hoạt động. Nguyên tắc nhỏ là một chó cần uống gấp 2,5 lần lượng nước so với thức ăn mà chúng ăn. Một số yếu tố như thời tiết khắc nghiệt, vận động nhiều hoặc cho con bú có thể làm tăng lượng nước uống cho những chú chó. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước cũng có thể gây hại. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng nguồn nước mà bạn cung cấp cho chó của bạn là tinh khiết và an toàn.

2. Các bệnh truyền qua nước thường gặp

Nhiều bệnh truyền qua nước mà con người mắc phải có thể lây nhiễm cho chú chó của bạn một cách trực tiếp hoặc gián tiếp và làm cho chúng bị bệnh. Các bệnh truyền qua nước như E.coli, Giardia hoặc Cryptosporidium có thể ảnh hưởng đến sức khỏe chó của bạn. Dưới đây là một số bệnh truyền nhiễm phổ biến ảnh hưởng đến chó.

2.1. E coli

Vi khuẩn E.coli thường phát triển mạnh trong đường ruột của con người, cũng như mèo và chó. Tuy nhiên, vi khuẩn có thể đe dọa đến tính mạng nếu chú chó của bạn bị nhiễm một chủng vi khuẩn nguy hiểm tiếp xúc qua nước uống. Các triệu chứng của E.coli bao gồm mất nước, trầm cảm, chảy nước mắt, nôn mửa, giảm thèm ăn và nhịp tim nhanh. Nếu các triệu chứng trở nên nghiêm trọng, nó có thể đe dọa tính mạng cho những người bạn của bạn. Tiêu chảy và mất nước, có liên quan đến nhiễm trùng E.coli, có thể đe dọa tính mạng cho những chú chó của bạn. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào trong số này, hãy đến gặp bác sĩ thú y ngay lập tức.

2.2. Nhiễm Giardia

Nhiễm trùng ruột non do Giardia không chỉ lây nhiễm cho con người mà còn gây hại không kém cho những chú chó của bạn. Tuy nhiên, khi nói đến động vật, nhiễm trùng có thể không cho thấy bất kỳ triệu chứng nào. Kết quả là, bạn có thể không biết rằng chú chó của bạn bị nhiễm giardia. Các triệu chứng của giardia bao gồm tiêu chảy, mất nước và đôi khi có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa. Nếu chó của bạn có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, bệnh truyền qua nước có thể tự khỏi. Tuy nhiên, vật nuôi bị nhiễm giardia có thể mất nhiều thời gian để phục hồi.

2.3. Leptospira

Leptospira được gây ra bởi vi khuẩn xoắn khuẩn mà chủ yếu ảnh hưởng đến chó. Các vi khuẩn phát triển mạnh trong nước tù đọng cũng như khu vực bùn. Các triệu chứng bao gồm sốt đột ngột, run rẩy, yếu, thiếu thèm ăn và cứng cơ. Nếu Leptospira không được điều trị, nó có thể dẫn đến suy thận hoặc gan. Bạn có thể tiêm phòng cho chó để phòng bệnh leptospira nhưng việc tiêm phòng không đảm bảo rằng chó của bạn có thể tiếp xúc với bệnh truyền qua nước.

Xem xét nguy cơ gia tăng các bệnh truyền qua nước ở chó, cần phải đảm bảo rằng bạn cung cấp cho thú cưng của bạn nguồn nước uống sạch. Bạn có thể bảo vệ chó của bạn bằng cách cung cấp cho chúng nước lọc hoặc nước tinh khiết không có chất gây ô nhiễm. Bạn có thể sử dụng máy uống nước nóng lạnh RO hay bộ lọc nước uống kết hợp đèn UV để loại bỏ các vi sinh vật gây bệnh truyền qua nước. Bộ lọc nước uống đèn UV hay máy uống nước nóng lạnh RO khử hoạt tính 99,9% vi sinh vật từ nước để làm cho nước an toàn 100% cho tiêu dùng. Để biết thêm thông tin, vui lòng để lại thông tin để tư vấn trực tiếp.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment