màng lọc RO

Công nghệ RO là gì? Ưu nhược điểm của Công nghệ RO

by chiennguyen
0 comment

Máy lọc nước RO ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng trong đời sống gia đình. Tuy nhiên nếu là người tiêu dùng thông minh chúng ta cần trang bị những kiến thức về sản phẩm gia đình mình đang sử dụng. Vậy công nghệ lọc nước RO là gì và cơ chế hoạt động của nó ra làm sao?

Công nghệ RO là gì?

Công nghệ RO là một thành tựu quan trọng của khoa học công nghệ có nguồn gốc từ Hoa Kỳ, công nghệ lọc RO được ra đời vào những năm 50-60 của thế kỉ trước, được phát minh bởi nhà khoa học Oragin và nhanh chóng trở thành công nghệ dẫn đầu trong lọc nước, xử lý nước. Ngày nay, máy lọc nước RO đã và đang được ứng dụng rộng rãi vào trong đời sống và sản xuất. Đây là một trong những giải pháp hiệu quả nhất trong việc lọc sạch nước, xử lý nước, cung cấp nguồn nước tinh khiết, an toàn đảm bảo sức khỏe cho mỗi gia đình.

Cơ chế lọc

RO (Reverse Osmosis) Có thể hiểu ngắn gọn là công nghệ lọc nước sử dụng màng lọc có khe hở siêu nhỏ 0.001micron (lọc đến kích thước ion, nguyên tử) để sản xuất ra nguồn nước siêu tinh khiết.

Các máy lọc nước RO lọc bằng cơ chế thẩm thấu ngược, và lọc bằng cơ học, một máy bơm nước được dùng để tạo áp lực cho nước chảy qua một màng lọc để giữ lại hàm lượng cặn không hoà tan. Đồng thời lượng nước thải đậm đặc cũng được chảy ra cống, chỉ giữ lại nguồn nước sạch nhất, tinh khiết nhất chảy qua màng lọc.

Công nghệ lọc RO

Công nghệ RO ứng dụng cơ chế thẩm thấu ngược

Ưu nhược điểm của Công nghệ RO

Ưu điểm

  • RO loại bỏ 99,9% vi khuẩn, an toàn tuyệt đối, có thể uống và sử trực tiếp mà không cần thêm công đoạn nào khác như đun sôi.
  • RO loại bỏ tất cả các vi khuẩn, vi sinh vật, các chất nguy hại và những hoá chất tìm thấy trong mọi nguồn nước đầu vào như nước ngầm, nước sông, nước mưa, giếng khoan…
  • Công nghệ lọc nước RO vẫn là công nghệ cho ra nước tinh khiết nhất hiện nay, có khả năng lọc cao hơn Công nghệ siêu lọc, công nghệ tinh lọc và tất nhiên là cả công nghệ sơ lọc.

Nhược điểm 

Công nghệ này có một nhược điểm là lọc quá sạch, quá triệt để, từ đó vô tình loại bỏ những khoáng chất tự nhiên cần thiết cho sức khỏe có trong nguồn nước. Để khắc phục vấn đề trên, nhiều máy lọc nước đã được trang bị thêm lõi lọc có tác dụng bổ sung chất khoáng và dinh dưỡng cần thiết đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Hiệu suất loại bỏ tạp chất của màng lọc RO

Như đã nói ở trên, màng lọc RO có khe hở chỉ 0.001 micron nên có hiệu suất lọc và loại bỏ các tạp chất rất cao. Sau đây là bảng số liệu chi tiết của hiệu suất màng lọc RO.

Nhôm 97-98% Ferrocyanide 98-99% Radium 97%
Ammonia 85-95% Flouride 94-96% Selenium 97%
Arsenic 94-96% Sắt 98-99% Silica 85-90%
Vi khuẩn 99+% Chì 96-98% Silicate 95-97%
Bicarbonate 95-96% Magie 96-98% Bạc 95-97%
Bromide 93-96% Mangan 96-98% Natri 92-98%
Cadmium 96-98% Thủy Ngân 96-98% Sulphate 99+%
Canxi 96-98% Nickel 97-99% Sulphite 96-98%
Chloride 94-95% Nitrate 93-96% Thiếc 98-99%
Chromate 90-98% Phosphate 99+% Virus 99+%
Chromium 96-98% Polyphosphate 98-99% *Insecticides 97%
Đồng 97-99% Potassium 92% *Detergent 97%
Cyanide 90-95% Pyrogen 99+% *Herbicides 97%

Nên mua loại máy lọc nước RO nào?

Để có thể lựa chọn được chiếc máy lọc nước RO tốt, các bạn nên tham khảo bài viết tại đây. Hiện nay các hãng máy lọc nước RO trên thị trường khá đa dạng, tuy nhiên nổi bật hơn tất cả, máy lọc nước RO Karofi là dòng sản phẩm đáng tin cậy và đã có mặt trên thị trường điện máy khá lâu. Sản phẩm của Karofi ứng dụng công nghệ lọc RO tiên tiến nhất, màng lọc DOW-Filmtec tiêu chuẩn chất lượng cao nhất nhập khẩu trực tiếp từ tập đoàn DOW-USA. Tại Việt Nam, Karofi là doanh nghiệp duy nhất ký kết được hợp đồng và tập đoàn DOW bảo hộ. Máy lọc nước Karofi là sản phẩm đáng tin cậy và là máy lọc nước ứng dụng công nghệ lọc RO hiện đại nhất trên thị trường hiện nay.

>>> Xem thêm: Đồng hồ bentley

You may also like

Leave a Comment