Uống Nước suối – nước đóng chai Ưu và Nhược điểm

by chiennguyen
0 comment

Nước suối – nước khoáng là nước được lấy từ suối tự nhiên hoặc nước ngầm. Vì nước là một trong những thành phần quan trọng nhất của cơ thể, nên ngay cả tình trạng mất nước tối thiểu cũng có thể cản trở hiệu suất thể thao và khả năng phục hồi sau bất kỳ loại hình tập luyện nào của bạn. Lý do cho điều này rất đơn giản: nước chiếm khoảng 75% mô cơ và 10% mô mỡ.

Nhưng quan trọng hơn, nước điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ các cơ quan quan trọng, đệm khớp, tạo điều kiện giao tiếp tế bào, vận chuyển chất dinh dưỡng đến tế bào và loại bỏ chất thải, bao gồm cả axit lactic (nguyên nhân chính gây đau nhức cơ liên quan đến tập thể dục).

Lợi ích sức khỏe của việc uống nước suối – nước khoáng
Một trong những lợi ích chính của nước suối tự nhiên là nó đến từ nguồn nước chảy lên bề mặt từ nguồn nước sạch dưới đất.

Vì vậy, nước được coi là không có hầu hết các chất gây ô nhiễm thường có trong nước uống.

Nó suối cũng chứa một lượng khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Nước giàu khoáng chất thường sẽ có độ pH trung tính hoặc hơi kiềm. Uống nước kiềm sẽ giúp trung hòa lượng axit trong cơ thể và có thể làm giảm lượng gốc tự do gây hại. Nó cũng sẽ giúp giữ cho xương và răng chắc khỏe.

Nhiều người uống nước suối vì nước có vị trong sạch, sảng khoái. Mọi người thường có xu hướng uống nhiều nước hơn nếu nó ngon. Uống đủ nước hàng ngày là một trong những nền tảng cơ bản nhất của sức khỏe tối ưu.

Uống nước suối đóng chai
Nếu bạn có thể lấy nước uống từ một con suối tự nhiên ở gần nơi bạn sinh sống thì đây là một điều may mắn về cả chất lượng nước và chi phí.

Tuy nhiên, nước suối đóng chai lại là một câu chuyện khác vì bạn không bao giờ thực sự biết được chất lượng của nước mình đang uống.

Các nhà đóng chai gọi sản phẩm của họ là “nước suối”, ngay cả khi nó không thực sự đến từ suối tự nhiên.

Ngoài ra, việc tiếp thị cho nhiều loại nước đóng chai cho thấy rằng nước đến từ các nguồn nguyên sơ, chẳng hạn như suối núi hoặc mạch nước ngầm tuy nhiên thực tế có thể không như vậy. Theo ước tính, có tới 40% tất cả nước đóng chai đến từ nước máy, bất kể nhãn chai ghi nguồn gốc là gì. Bên cạnh đó một số nguồn nước suối đóng chai có thể được xử lý bằng chất khử trùng hóa học như clo.

Uống nước suối có thể là tốt cho sức khỏe – nếu nước thực chất đến từ suối tự nhiên và không được xử lý bằng hóa chất. Tuy nhiên, nếu bạn đang mua nước suối đóng chai và có ý định sử dụng liên tục, bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng về thông tin từ phía nhà sản xuất đóng chai để tìm hiểu nguồn nước của họ. Nhiều người đã không còn sử dụng nước đóng chai, chủ yếu là vì hạn chế xả nhiều rác thải nhựa vào môi trường sống của chúng ta.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment