Các loại nước an toàn và không an toàn bạn cần biết

by chiennguyen
0 comment

Làm thế nào để bạn biết bạn nên uống loại nào và bạn có đang uống đúng loại nước không? Các loại nước khác nhau có những đặc tính khác nhau làm cho nước có lợi cho sức khỏe hoặc không tốt cho sức khỏe. Qua bài viết này bạn sẽ hiểu những loại nước nào là tốt nhất và kém chất lượng nhất, do đó bạn sẽ biết loại nước nào nên tránh xa và đâu là lựa chọn tốt nhất.

Thế nào là nguồn nước an toàn?

Nước an toàn là nước có thể sử dụng mà không cần lo lắng về việc có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nguồn nước tốt cho sức khỏe là nước thích hợp để sử dụng trong thời gian dài mà không phải lo lắng về các vấn đề sức khỏe có thể gây ra về lâu dài.

Theo cách hiểu của chúng tôi, tính lành mạnh của nước liên quan đến hàm lượng khoáng chất lành mạnh trong đó.

Một thuộc tính khác có thể quan trọng là hương vị. Mọi người có thể không sẵn sàng uống đủ lượng nước được khuyến nghị hàng ngày nếu nước có vị không ngon.

Có nhiều người cho rằng nước máy là an toàn, tức là chúng không gây ra mối đe dọa cho sức khỏe của chúng ta. Nhưng liệu nước máy có tốt cho sức khỏe hay không lại là một câu hỏi hoàn toàn khác.

Được sử dụng hàng ngày như một nguồn nước uống, nước máy có thể không đạt yêu cầu kiểm tra sức khỏe vì những lý do sau:

Xử lý hóa học bằng clo được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn và vi sinh vật gây bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do tiếp xúc với chính clo và các sản phẩm phụ mà nó để lại;

Quá trình khử trùng bằng clo không hiệu quả 100% đối với các mầm bệnh và khả năng kháng clo có thể và đã phát triển ở một số vi khuẩn như E-Coli và Cryptosporidium;

Các khu vực có nước nhiễm fluor gây ra một loạt các mối đe dọa sức khỏe mới do tiếp xúc lâu dài với hóa chất này;

Như chúng ta sẽ thảo luận sâu hơn trong bài viết này, mặc dù có những lo ngại thực sự về vấn đề sức khỏe của nước máy, nhưng không nên coi nó là nguồn nước uống.

 

Nước tồi tệ nhất để uống
Hãy ghi nhớ các thuộc tính mà chúng ta đã thảo luận liên quan đến nước tốt và thêm tác động môi trường vào danh sách, đây là những lựa chọn tồi tệ nhất mà bạn có thể đưa ra khi nói đến nước uống của mình:

Nước uống thêm hương vị
Bên cạnh nước ngọt có đường, các loại nước có hương vị bán sẵn trên thị trường cũng nằm trong top đầu danh sách các loại nước không nên uống thường xuyên.

Từ việc sử dụng hương vị nhân tạo, các loại nước này cũng được chứa trong các chai nhựa, đây là một nhược điểm khác cả từ quan điểm liên quan đến môi trường và sức khỏe.

Nếu bạn muốn thêm một chút hương vị vào nước uống của mình, bạn có thể làm nước ngâm trái cây bằng cách thêm trái cây khác vào nước cùng với các loại thảo mộc tươi.

Nước đóng chai

Nhựa hiện là một trong những chất gây ô nhiễm đại dương và sông ngòi lớn nhất. Phải mất đến cả nghìn năm để nhựa phân hủy và việc tái chế chỉ xử lý được một phần nhỏ trong tổng lượng rác thải nhựa của ngành nước đóng chai.

Nước đóng chai có nhiều loại – có ga, nước suối, nước khoáng, nước giếng, nước máy lọc đóng chai sẵn gây ra nhiều tác động môi trường của nước đóng chai.

Những loại nước này cũng mất đi độ tươi tự nhiên, đặc biệt nếu chúng được bảo quản hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng trên kệ của các cửa hàng trước khi đến tay người tiêu dùng.

Vì tất cả những điều này, chúng tôi không thể thực sự khuyên dùng nước đóng chai khi có nhiều lựa chọn thay thế tốt hơn với tác động môi trường thấp và tất cả các thuộc tính làm cho nước tốt.

Một lựa chọn khác là bạn có thể uống nước đựng trong chai thủy tinh thay vì nước đựng trong chai nhựa.

Nước cất
Nước cất là hơi nước thu được sau khi đun sôi, do đó nước bị loại bỏ tất cả các tạp chất, chất điện giải và khoáng chất.

Điều này khiến nước có vị nhạt và không có bất kỳ khoáng chất và chất dinh dưỡng nào. Mặc dù nước này sạch và không có mầm bệnh, nhưng đây không phải là sự lựa chn nước uống lành mạnh mà bạn có thể thực hiện cho cơ thể của mình.

Trên thực tế, nước cất có tính axit nhẹ, do đó, không nên sử dụng lâu dài.

Chưng cất nước là một quá trình tiêu tốn nhiều năng lượng, mất nhiều thời gian hơn các phương pháp lọc nước khác. Chưa kể rằng nước này cũng được bán trong chai nhựa trong các cửa hàng.

Các loại nước tốt nhất để uống

Nước máy lọc

Nước tinh khiết, được bổ sung khoáng chất tốt cho sức khỏe, an toàn, lành mạnh, có vị ngon và ít tác động đến môi trường. Chưa kể nó rẻ hơn bất kỳ loại nước đóng chai nào.

Có nhiều lý do khác nhau liên quan đến sức khỏe khiến bạn không nên uống nước máy, nhưng bằng cách lọc nước máy, bộ lọc nước gia đình có thể loại bỏ hầu hết các chất gây ô nhiễm.

Nước kiềm
Một loại nước khác tốt cho bạn là nước kiềm. Chúng tôi không khuyên dùng loại đựng trong chai nhựa vì nó có nhược điểm giống như nước đóng chai và thậm chí còn đắt hơn.

Bạn có thể tự tạo nước kiềm tại nhà bằng cách sử dụng máy lọc nước Kangen tạo nước kiềm, alkaline ngừa lão hóa.

Nước kiềm có độ pH cao hơn (khoảng từ 7,5 đến 10) và đó là nguồn cung cấp magiê, kali, silica, bicarbonate và canxi.

  • Giúp làm giảm các tình trạng liên quan đến axit và pepsin.
  • Giúp cải thiện khả năng giữ khoáng chất;
  • Tối ưu hóa quá trìnhbù nước sau khi tập luyện và tăng sức bền ở các vận động viên;
  • Giúp chống lại stress oxy hóa.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment