Khi nào nên uống nước nóng hay nước lạnh để tốt cho cơ thể

by chiennguyen
0 comment

Không có mức nhiệt độ nước nào là tốt nhất cho chúng ta trong mọi lúc. Cơ thể có thể được hưởng lợi từ các mức nhiệt độ khác nhau tùy thuộc vào những gì mỗi người đang thực hiện tại bất kỳ thời điểm nào — như mức độ hoạt động thể chất, bệnh tật, thay đổi chế độ ăn uống và độ tuổi, cân nặng.

Thời điểm thích hợp cho nước lạnh

Nước lạnh được coi là giải khát hơn và ngon hơn đối với nhiều người hơn nước ở nhiệt độ thường. Nước lạnh được ưa thích nhất theo đánh giá của 60% số người được khảo sát. Nhiệt độ thấp hơn không phải lúc nào cũng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nước lạnh vào những ngày nóng nực có thể làm cho bạn cảm thấy sảng khoái nhanh chóng.

Tăng cường trao đổi chất, giảm cân

Nước lạnh đốt cháy nhiều calo hơn nước ấm. Nó thực sự đốt cháy thêm 70 calo mỗi ngày khi bạn uống thường xuyên. Một người có trọng lượng trung bình, khoảng 70kg, đi bộ 15 phút để đốt cháy lượng calo tương đương với uống nước đá. Đối với những người gặp khó khăn trong việc tập thể dục, vì bất cứ lý do gì và đang vật lộn để giảm cân, mẹo đơn giản này là rất hữu ích.

Giảm sốt

Uống nước lạnh làm giảm nhiệt độ cơ thể và hạ sốt. Luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể bất cứ lúc nào cũng quan trọng, nhưng khi cơ thể gặp vấn đề, sử dụng nước lạnh sẽ giúp ích rất nhiều. Thêm một vắt chanh và một chút muối biển khi bị sốt có thể thay thế các chất điện giải đã bị mất trong cơ thể.

Giữ nhiệt độ cơ thể thấp hơn trong khi tập thể dục

Tập thể dục làm tăng nhiệt độ cơ thể. Đổ mồ hôi làm giảm nhiệt độ của cơ thể để cân bằng thân nhiệt. Mồ hôi là một trong những cách tự nhiên để giảm cân. Tuy nhiên, khi đổ mồ hôi, cơ thể sẽ mất một lượng nước và chất điện giải tương đối. Nước lạnh giữ cho nhiệt độ của cơ thể giảm xuống để giúp giữ lại nhiều nước cần thiết. Những người uống nước lạnh có khả năng giữ nhiệt độ thấp hơn 50%.

Sử dụng để uống nước ấm

Khi chúng ta tắm nước ấm, tắm vòi sen nước nóng hoặc bơi trong hồ bơi nước nóng, cơ thể chúng ta được thư giãn và thoải mái. Điều này cũng đúng khi chúng ta uống nước ấm hoặc nước nóng. Nó làm dịu và giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn. Những thời điểm mà đây là cách tốt nhất để uống nước là:

• Hỗ trợ tiêu hóa

• Giúp cơ thể bạn giải độc

• Giải quyết tình trạng khó chịu của dạ dày (đặc biệt là sau bữa ăn)

• Giảm đau

Uống nước ở nhiệt độ phòng

Nước ở 16ºC, chẳng hạn như nước mát từ tủ nước nóng lạnh RO hay bộ lọc nước uống gia đình 2 vòi nóng lạnh được coi là tối ưu nhất cho quá trình bù nước, nhưng bất kể bạn thích uống nước lạnh hay nước ấm, hãy xem xét các yếu tố, được nêu ở trên để quyết định loại nước ở nhiệt độ nào là phù hợp nhất với cơ thể.

Nguồn: http://www.antoanvesinh.vn

You may also like

Leave a Comment